ทำการตลาดเครื่องสำอางด้วย AI

20 มีนาคม 2567
การทำการตลาดเครื่องสำอางด้วย AI เปิดประสบการณ์ใหม่วงการเครื่องสำอางและสกินแคร์ ทำการตลาดแบบรู้ใจผู้บริโภคด้วย AI Marketing

ในโลกแห่งความงามและเครื่องสำอางที่เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ได้กลายเป็นหัวหอกด้านนวัตกรรม ซึ่งเข้ามาปฏิวัติวิธีการ ที่แบรนด์จะเข้าถึงลูกค้า รวมทั้งการสื่อสารและเชื่อมต่อกับลูกค้า อีกทั้งทำการตลาดเครื่องสำอางด้วย AI ยังช่วยกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ ๆ ที่โดนใจลูกค้า ยิ่งกว่าเครื่องมือการตลาดไหน ๆ ที่เคยทำได้มาก่อน

ในยุคของการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีดิจิทัลนี้ AI ไม่ได้เป็นเพียงเครื่องมือสำหรับนักการตลาดเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวการที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการพลิกโฉมของ อุตสาหกรรมความงามและเครื่องสำอางไปอีกระดับอีกด้วย AI สามารถมอบประสบการณ์ที่ลูกค้าสามารถร้องว้าวออกมาได้เลย ซึ่งจริง ๆ แล้วมันเกิดขึ้นจากกระบวนการที่ AI นำข้อมูลที่ได้รวบรวมมาจากการสื่อสารกับลูกค้าไปประมวลผลกับกลยุทธ์ทางการตลาดของแบรนด์ แล้วยังนำ feedback ที่ได้ไปปรับปรุงวิธีการสื่อสารและคำตอบให้ดียิ่งขึ้นอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย AI ยังถือเป็นเทคโนโลยีสำคัญสำหรับการนำมาช่วยวิเคราะห์เพื่อทำความเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภค ช่วยทำนายแนวโน้มและคาดการณ์ทิศทางของตลาด และทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจาก AI ที่ทำงานแบบอัตโนมัติ

จากที่เกริ่นมา หากแบรนด์เครื่องสำอาง นำ AI ไปประยุกต์ใช้ในการทำการตลาดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแล้ว แบรนด์ไม่เพียงแค่ได้สร้างประสบการณ์ใหม่ที่น่าดึงดูดใจจากการมีปฏิสัมพันธ์ที่ตรงใจลูกค้าแต่ละรายแล้ว แบรนด์ยังได้สร้างมาตรฐานการให้บริการรูปแบบใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพและมีความยืดหยุ่นต่อการปรับเปลี่ยนการให้บริการที่ถูกอกถูกใจลูกค้าแต่ละรายของแบรนด์ได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

ถึงเวลาแล้วที่ AI จะเข้ามายกระดับการตลาดและงานบริการให้แก่แบรนด์ธุรกิจเครื่องสำอางและสกินแคร์ AI จะกลายเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างอนาคตของแบรนด์ธุรกิจ ในอุตสาหกรรมความงามและเครื่องสำอาง อย่างแน่นอน  

ตัวอย่างการนำ AI ไปใช้ในการทำการตลาดเครื่องสำอาง

Chompu AI หรือที่รู้จักกันในชื่อ “น้องชมพู”

คือ การนำเอาจุดเด่นและประโยชน์ของ AI แต่ละประเภทมาผสมผสานและประยุกต์ให้เหมาะกับงานบริการในอุตสาหกรรมความงามและเครื่องสำอาง

จากการนำความสามารถด้านการเข้าใจภาษามนุษย์ มาใช้ในการสื่อสาร ทำให้ Chompu กลายเป็น แชทบอทที่พูดโต้ตอบได้เสมือนมนุษย์ อีกทั้งการนำ AI ประเภทคอมพิวเตอร์วิทัศน์มาฝึกฝนให้เข้าใจรูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ก็เปรียบได้กับการเพิ่มดวงตาให้แก่แชทบอทอีกทาง เมื่อนำ Chompu ไปเทรนกับข้อมูลขนาดใหญ่ของ เว็บไซต์ cosmenet.in.th ซึ่งเป็นมีเดียและชุมชนออนไลน์ทางด้านความงามและเครื่องสำอาง ทำให้ Chompu กลายเป็น AI แชทบอทที่ถูกเทรนให้รู้จักเครื่องสำอางกว่า 30,000 รายการจาก 1,200 แบรนด์ ที่มีการจัดจำหน่ายจริงในประเทศไทย จึงไม่แปลกอะไรหาก Chompu จะสามารถพูดคุยโต้ตอบกับผู้ใช้เครื่องสำอางได้อย่างรู้อกรู้ใจแบบไร้รอยต่อ

การทำงานของ Chompu AI ประมวลผลด้วยภาษาธรรมชาติ (NLP) ตอบสนองได้อย่างลื่นไหล รวดเร็วและแม่นยำ เรียนรู้จากการสนทนาพัฒนาได้อย่างต่อเนื่อง

Chompu AI ทำงานอย่างไร ?

Chompu ถูกพัฒนาด้วยเทคโนโลยี AI ชั้นนำ ที่ไม่เพียงแต่เข้าใจคำพูดของมนุษย์ผ่านการประมวลผลภาษาธรรมชาติ (NLP) แต่ยังรวมถึงการรู้จำภาพผ่านคอมพิวเตอร์วิทัศน์ ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาข้อมูลผลิตภัณฑ์ หรือการให้บริการแนะนำที่เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละบุคคล

ด้วยโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) และเทคนิคการเรียนรู้เชิงลึก (Deep Learning) ทำให้ Chompu สามารถสร้างการสนทนาที่เป็นธรรมชาติ มอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครให้กับลูกค้า และที่สำคัญ สามารถเรียนรู้และปรับปรุงตัวเองได้อย่างต่อเนื่องจาก prompt และข้อมูลการสนทนา ทำให้การบริการของแบรนด์จะดีขึ้นเรื่อยๆ ตามการใช้งาน

Chompu AI เครื่องมือที่จะช่วยตอบคำถามได้ตลอด 24 ชม. AI Chat Bot เชื่อมต่อกับระบบ Messenger และ Line ได้อย่างง่ายดาย

Chompu AI ไม่เพียงแต่เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถให้บริการลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมงเท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งข้อมูลที่มีค่าเพื่อวิเคราะห์และเข้าใจพฤติกรรมลูกค้า ช่วยให้แบรนด์สามารถวางแผนกลยุทธ์การตลาดและปรับปรุงผลิตภัณฑ์หรือบริการให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

Chompu AI Chatbot มีระบบจัดการที่เชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดียได้อย่างลื่นไหล ไม่ว่าจะเป็น Messenger หรือ Line และยังสามารถติดตั้งบนหน้าเว็บไหนก็ได้ ทำให้การเข้าถึงข้อมูลเป็นเรื่องราบรื่นและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

ทุกคำตอบที่คุณต้องการอยู่ที่นี่ เว็บ cosmenet ไม่เพียงแค่เป็นมีเดียที่รวบรวมข้อมูลเครื่องสำอางมากกว่า 30,000 รายการเท่านั้น แต่ยังเป็นที่ที่ผู้ใช้เครื่องสำอางทุกคนสามารถค้นหาและเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ตามข้อมูลสภาพผิวหรือปัญหาจากประสบการณ์จริงของผู้บริโภค Chompu AI Chatbot เชื่อมโยงข้อมูลผลิตภัณฑ์ บทความ รีวิว กับ cosmenet ทำให้การค้นหาเครื่องสำอางที่คุณต้องการผ่านแชทในช่องทางต่างๆ กลายเป็นเรื่องง่าย ไม่ว่าจะผ่านรูปภาพหรือการสนทนา

น้องชมพู (Chompu AI) สามารถค้นหาสินค้าและข้อมูลผลิตภัณฑ์ได้อย่างแม่นยำ สั่งซื้อสกินแคร์ผ่านน้องชมพูได้ของจาก Official Brand ทำให้มั่นใจได้ว่าได้สินค้าที่เป็นของแท้แน่นอน

Chompu AI สามารถพาผู้ใช้ทุกคนไปยังจุดขายสินค้าของแท้ ด้วยข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในเว็บ cosmenet จะถูกคัดสรรจากแบรนด์เครื่องสำอางที่น่าเชื่อถือและมีขายจริงใน modern trade หรือตามร้านค้าอย่างเป็นทางการของแต่ละแบรนด์ จึงทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหาผลิตภัณฑ์ ศึกษาเปรียบเทียบข้อมูลสินค้า เช็คราคา และสั่งซื้อสินค้า จบได้เพียงไม่กี่ขั้นตอน

Prompt engineer ที่คอยปรับปรุงและอัปเดตข้อมูลอยู่เสมอ ทำให้ Chompu AI สามารถโต้ตอบและตอบคำถามในประเด็นที่แบรนด์ต้องการได้อย่างแม่นยำ ช่วยลดความยุ่งยากและซับซ้อนในการค้นหาข้อมูล และยังสามารถพัฒนา agent เพิ่มเติมได้เรื่อยๆ เพื่อให้ Chompu AI มีความสามารถที่ครอบคลุมทุกความต้องการทางธุรกิจ

แบรนด์สามารถนำข้อมูลและพฤติกรรมของผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม Chompu AI ไปวิเคราะห์เพื่อปรับกลยุทธ์การตลาดได้อย่างตรงใจผู้บริโภคมากขึ้น

บนแพลตฟอร์ม Chompu AI มีรายงานที่จะช่วยให้แบรนด์มีข้อมูลที่ถูกบันทึกไว้ทุกการใช้งานแบรนด์สามารถนำไปวิเคราะห์เพื่อเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคที่เป็นลูกค้าของแบรนด์ หรือเพื่อนำไปใช้ในการปรับปรุงกลยุทธ์การตลาดได้อย่างสะดวก

Chompu AI จึงไม่เพียงแต่เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้การค้นหาข้อมูลเครื่องสำอางเป็นเรื่องง่าย แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างความแตกต่างและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์เครื่องสำอาง ทำให้แบรนด์สามารถนำเสนอข้อมูลและบริการที่เหนือกว่า พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

Chompu AI นวัตกรรมที่จะเข้ามาสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับวงการอุตสาหกรรมความงาม ตัวช่วยการทำการตลาดเครื่องสำอางด้วย AI
Chompu AI ไม่เพียงเป็นการปฏิวัติการให้บริการลูกค้าในอุตสาหกรรมความงามและเครื่องสำอาง เท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้แบรนด์เครื่องสำอาง สามารถสร้างเอกลักษณ์ และเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน ด้วยการนำเสนอข้อมูล และบริการที่เหมาะสม กับลูกค้าแต่ละคน


ปรึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเรื่อง AI Chatbot สำหรับองค์กร, AI for Ecommerce, AI Answer Search Engine จากทีมงาน TNT

« Back to Result